สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักการแก้โจทย์ปัญหามี 4 ขั้นตอน  ดังนี้

   1.  ทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา 

  2.  วางแผนแก้ปัญหา

  3.  ดำเนินการตามแผน

  4.  ตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก หาคำตอบพร้อมกับตรวจสอบความถูกต้อง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาให้เหตุผล  สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการหารที่เป็นการหารลงตัว เพื่อหาจำนวนของที่เท่า ๆ กันในแต่ละกลุ่ม วันที่ 28 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)