สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  การหารไม่ลงตัวเป็นการหารที่    เหลือเศษ  เศษมากกว่าศูนย์ และต้องน้อยกว่าตัวหาร

2. การหารไม่ลงตัว ตัวตั้ง ตัวหาร  ผลหารและเศษมีความสัมพันธ์กันดังนี้

                    (ตัวหาร × ผลหาร) + เศษ = ตัวตั้ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารที่ตัวตั้งมีสามหลัก  ตัวหารมีหนึ่งหลัก  ผลหารมีสองหลัก  และเป็นการหารไม่ลงตัว

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การหารไม่ลงตัวที่ตัวตั้งมีสามหลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก และผลหารมีสองหลัก วันที่ 19 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)