สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การหารลงตัวเป็นการหารที่ไม่เหลือเศษหรือเศษเป็น 0

2. การหารลงตัว ตัวตั้ง ตัวหาร  และผลหาร มีความสัมพันธ์กันดังนี้

                               ตัวหาร x ผลหาร = ตัวตั้ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  นักเรียนสามารถหาผลหารโดยการหารยาว  เมื่อตัวตั้งมีสองหลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก  ผลหารมีสองหลักและเป็นการหารลงตัว

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การหารยาวที่ตัวตั้งมีสองหลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก ผลหารมีสองหลักและเป็นการหารลงตัว วันที่ 12 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)