สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  การหารลงตัว เป็นการหารที่ไม่เหลือเศษหรือเศษเป็น 0

2. การหารลงตัว ตัวตั้ง  ตัวหาร  และผลหารมีความสัมพันธ์กันดังนี้

                   ตัวหาร × ผลหาร  = ตัวตั้ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารโดยการหารยาว  เมื่อตัวตั้งมีสองหลัก  ตัวหาร  และผลหารมีหนึ่ง  หลักและเป็นการหารลงตัว

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การหารยาวที่ตัวตั้งมีสองหลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก ผลหารมีหนึ่งหลักและเป็นการหารลงตัว วันที่ 7 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)