การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ จะต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้
- ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของสถานการณ์กับจำนวนที่ใช้
- คำหรือข้อความที่สอดคล้องกับการดำเนินการที่ต้องการ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
3. ให้เหตุผล
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด