1) ขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหา ควรเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา การวางแผนแก้ปัญหา การ ดำเนินการตามแผน และการตรวจสอบ
2) การเขียนแสดงวิธีทำแต่ละบรรทัด ควรเรียบเรียงให้เป็นภาษาที่มีความหมายเข้าใจง่าย
3) การพิจารณาความสมเหตุสมผลของคำตอบเป็นการพิจารณาว่า คำตอบที่ได้มีความเป็นไปได้หรือไม่ เท่านั้น ซึ่งมีวิธีพิจารณาหลากหลายวิธี จึงควรเลือกวิธีที่คำนวณได้สะดวก
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาการคูณและเขียนแสดงวิธีทำ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
3. ให้เหตุผล
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด