สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1) ขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหา ควรเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา การวางแผนแก้ปัญหา การ  ดำเนินการตามแผน  และการตรวจสอบ

2) การเขียนแสดงวิธีทำแต่ละบรรทัด ควรเรียบเรียงให้เป็นภาษาที่มีความหมายเข้าใจง่าย

3)  การพิจารณาความสมเหตุสมผลของคำตอบเป็นการพิจารณาว่า คำตอบที่ได้มีความเป็นไปได้หรือไม่    เท่านั้น  ซึ่งมีวิธีพิจารณาหลากหลายวิธี จึงควรเลือกวิธีที่คำนวณได้สะดวก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาการคูณและเขียนแสดงวิธีทำ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.  แก้ปัญหา

2.  สื่อสาร  สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ

3.  ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง โจทย์ปัญหาการคูณ วันที่ 30 พ.ย.61 (มีแบบฝึกหัด)