สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเป็นสามัญสำนึก และความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวนที่อาจพิจารณาจากด้านต่าง ๆ เช่น  ความหมายของจำนวนที่ใช้  ความเข้าใจเกี่ยวกับขนาดหรือค่าของจำนวนใด ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนอื่น  ความเข้าใจเกี่ยวกับผลของการดำเนินการของจำนวน  ความสามารถในการคิดคำนวณในใจได้อย่างยืดหยุ่น ความสามารถในการประมาณค่า เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.สื่อสาร  สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ

2.ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การพัฒนาความรู้เชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ วันที่ 26 พ.ย.61 (มีแบบฝึกหัด)