การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเป็นสามัญสำนึก และความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวนที่อาจพิจารณาจากด้านต่าง ๆ เช่น ความหมายของจำนวนที่ใช้ ความเข้าใจเกี่ยวกับขนาดหรือค่าของจำนวนใด ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนอื่น ความเข้าใจเกี่ยวกับผลของการดำเนินการของจำนวน ความสามารถในการคิดคำนวณในใจได้อย่างยืดหยุ่น ความสามารถในการประมาณค่า เป็นต้น
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
2.ให้เหตุผล
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด