สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสี่หลัก (ไม่มีการทด) สามารถทำได้โดย นำจำนวนหนึ่งหลักไปคูณตัวตั้งทีละหลักโดยควรคูณจำนวนในหลักหน่วยก่อนแล้วจึงคูณจำนวนในหลักสิบ หลักร้อย และหลักพัน ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสี่หลัก (ไม่มีการทด)

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

  1. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และนำเสนอ

  2. ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสี่หลัก (ไม่มีการทด) วันที่ 15 พ.ย.61 (มีใบงาน)