Reading Medicine Labels วันที่ 30 ส.ค. 2561

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย การให้และการรับฟังคำแนะนำ และบทสนทนาที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์

ในสถานพยาบาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.1 ป.5/1ปฏิบัติตามคำสั่งคำสั่ง คำชี้แจง คำแนะนำ

          ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและ

                            ข้อความสั้นๆที่ฟังหรืออ่าน

          ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด/

                           การเขียน

          ต 4.1 ป.5/1 ฟังพูดและอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

 

วัตถุประสงค์

          1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยาได้

          2. ตอบคำถามจากการอ่านฉลากยาได้

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตความถูกต้องในการออกเสียงคำและประโยค

2. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2562 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ15101 ชั้น ป.5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 Unit 3 : Healthy Living
ชั่วโมง What’s the Matter?
เรื่อง Reading Medicine Labels วันที่ 23 ส.ค. 2562
แผนการสอน ประภัสสร ธูปอ้น
ครูผู้สอน ประภัสสร ธูปอ้น