Where Is the Library? วันที่ 2 ส.ค. 2561 (มีใบงาน)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน  ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษาและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว 

ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ได้ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของ เจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการ พูด การเขียน

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

วัตถุประสงค์

1. ระบุที่ตั้งของสถานที่ในโรงเรียนจากเรื่องที่อ่านได้
2. พูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

การวัดผลและประเมินผล

          1. ประเมินการพูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน

          2. ตรวจความถูกต้องของการระบุที่ตั้งของสถานที่ในโรงเรียนจากเรื่องที่อ่าน

          3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

          4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2562 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ15101 ชั้น ป.5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 Unit 2 : School Life
ชั่วโมง At School
เรื่อง Where Is the Library? วันที่ 26 ก.ค. 2562 (มีใบงาน)
แผนการสอน ประภัสสร ธูปอ้น
ครูผู้สอน ประภัสสร ธูปอ้น