สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การคูณเลขโดยใช้เส้น
    1. ลากเส้นเฉียงขึ้น=จำนวนตัวเลขตัวตั้ง
    2. ลากเส้นเฉียงลง=จำนวนตัวเลขตัวคูณ

    3. นับจุดตัดเพื่อหาคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

- เพื่อเสริมทักษะการคิดคำนวณที่ถูกต้องแม่นยำ
- เพื่อเสริมทักษะการแก้ปัญหา กระบวนการคิดอย่างสมเหตุสมผล
- เพื่อความสนุก คิดอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ
    1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
    1.2 ตรวจใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2561 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คำนวณชวนคิด
หน่วย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ (คำนวณชวนคิด)
ชั่วโมง มหัศจรรย์ตัวเลข
เรื่อง มหัศจรรย์ตัวเลข 2 (11 ก.ย 61)