(1)หลักค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน1,000 และ (2)การเขียนในรูปกระจาย 30 พ.ค. 62 (มีแบบฝึกหัด)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.หลัก และค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับที่มีสามหลัก เลขโดดทางขวาสุด อยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายของหลักหน่วย อยู่ในหลักสิบ เลขโดดทางซ้ายของหลักสิบ อยู่ในหลักร้อย

 2. 1,000 เป็นจำนวนสี่หลัก หลักพันอยู่ในหลักถัดไปทางซ้ายของหลักร้อย มี 1 ในหลักพัน มีค่าเป็น 1,000 และมี 0 ในหลักร้อย หลักสิบ และหลักหน่วย มีค่าเป็น 0

 3. การเขียนแสดงจำนวนใน รูปกระจายเป็นการเขียนในรูปการบวกค่าของเลขโดดในหลักต่าง ๆ ของจำนวนนั้น           

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกค่าของเลขโดดในแต่ละหลักได้

2. เขียนแสดงจำนวนในรูปกระจาย

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากใบงาน

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2562 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา ค12101 ชั้น ป.2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ชั่วโมง (1)หลักค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน1,000 และ (2)การเขียนในรูปกระจาย
เรื่อง (1)หลักค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน1,000 และ (2)การเขียนในรูปกระจาย 30 พ.ค. 62 (มีแบบฝึกหัด)
แผนการสอน ครูทรงสมร พกมณี
ครูผู้สอน ครูทรงสมร พกมณี